Liên hệ
Gọi ngay: 1900 6188
Tìm kiếm thông tin theo:

Chia tách hợp nhất thửa đất


Dịch vụ tách, hợp thửa đất là một trong những dịch vụ được tư vấn thông qua tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6188 với các nội dung như điều kiện tách, hợp thửa đất

1.Giới thiệu về dịch vụ tách, hợp thửa đất
Dịch vụ tách, hợp thửa đất là một trong những dịch vụ VinaBiz cung cấp cho khách hàng. Trong dịch vụ tách, hợp thửa đất, chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ khách hàng các công việc sau:
- Tư vấn về các quy định của pháp luật liên quan đến tách, hợp thửa đất như điều kiện để tách, hợp thửa đất; quyền và nghĩa vụ của các bên trong quá trình thực hiện tách, hợp thửa đất; hồ sơ giấy tờ cần thiết để thực hiện việc tách hoặc hợp thửa đất; trình tự thủ tục tách hoặc hợp thửa đất;
- Soạn thảo hồ sơ, giấy tờ cần thiết theo quy định của pháp luật để thực hiện tách, hợp thửa đất;
- Đại diện cho khách hàng trực tiếp làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để thực hiện thủ tục tách, hợp thửa đất;
- Giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện thủ tục và giao nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

2. Chi phí dịch vụ: (theo thỏa thuận)

3. Cách thức sử dụng dịch vụ:
Để sử dụng dịch vụ tách, hợp thửa đất, khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi theo một trong những cách sau:
  • Gọi điện thoại đến Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6188 chọn nhánh 1 để nhận được sự tư vấn từ chuyên viên tư vấn pháp lý;

  • Gửi nội dung yêu cầu qua địa chỉ mail: luat.vinabiz@gmail.com để được tư vấn, hỗ trợ qua mail.

  • Đến trực tiếp Văn phòng của Công ty Luật VinaBiz tại tầng 5, tháp C, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để được trao đổi trực tiếp với Luật sư, chuyên gia pháp lý về vấn đề mà bạn đang vướng mắc.

4. Thành phần hồ sơ
Hồ sơ nộp khi thực hiện dịch vụ tách, hợp thửa đất bao gồm:
-  Đơn đề nghị tách, hợp thửa đất theo mẫu số 11/ĐK;
-  Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp.

5. Thủ tục tách, hợp thửa đất
Bước 1: Người sử dụng đất nộp 01 bộ hồ sơ lên Văn phòng đăng ký đất đai để làm thủ tục tách, hợp thửa đất.
Bước 2: Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện công việc sau:
- Đo đạc địa chính để chia tách thửa đất;
- Lập hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người sử dụng đất đối với thửa đất mới tách, hợp thửa;
- Chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người được cấp hoặc gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đối với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.
Trường hợp tách thửa do chuyển quyền sử dụng một phần thửa đất hoặc do giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, đấu giá đất hoặc do chia tách hộ gia đình, nhóm người sử dụng đất; do xử lý hợp đồng thế chấp, góp vốn, kê biên bán đấu giá quyền sử dụng đất để thi hành án (sau đây gọi là chuyển quyền) thì Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện các công việc sau:
- Đo đạc địa chính để chia tách thửa đất và chuyển Bản trích đo thửa đất mới tách cho người sử dụng đất để thực hiện ký kết hợp đồng, văn bản giao dịch về quyền sử dụng một phần thửa đất mới tách;
- Thực hiện thủ tục đăng ký biến động theo quy định tại Nghị định này đối với phần diện tích chuyển quyền; đồng thời xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp hoặc trình cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với phần diện tích còn lại của thửa đất không chuyển quyền; chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai; trao cho người sử dụng đất hoặc gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đối với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.
Trường hợp tách thửa do Nhà nước thu hồi một phần thửa đất thì cơ quan tài nguyên và môi trường có trách nhiệm chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai căn cứ quyết định thu hồi của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện các công việc sau:
- Đo đạc chỉnh lý bản đồ địa chính, hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai;
- Xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp và trao cho người sử dụng đất hoặc gửi Ủy ban nhân dân cấp xã để trao đối với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã.

6. Các lĩnh vực pháp luật đang cung cấp trên Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6188
Hiện nay trên “Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6188”, công ty Luật VinaBiz sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ Quý khách hàng trong các lĩnh vực sau:
Tư vấn pháp luật đất đai gọi 1900 6188, nhấn phím 1;
Tư vấn pháp luật dân sự, thừa kế gọi 1900 6188, nhấn phím 2;
Tư vấn pháp luật hôn nhân gia đình gọi 1900 6188, nhấn phím 3;
Tư vấn pháp luật về doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, đầu tư nước ngoài gọi 1900 6188 nhấn phím 4;
Tư vấn pháp luật lao động, bảo hiểm gọi 1900 6188 nhấn phím 5;
Tư vấn pháp luật hình sự, vi phạm hành chính gọi 1900 6188 nhấn phím 6;
Tư vấn pháp luật về cấp phép trang thiết bị y tế gọi 1900 6188 nhấn phím 7;
Tư vấn pháp luật về thuế,  tài chính, kế toán gọi 1900 6188 nhấn phím 8;
Tư vấn pháp luật về quốc tịch, hộ tịch, cư trú gọi 1900 6188 nhấn phím 9;
Tư vấn pháp luật trong các lĩnh vực khác hoặc đặt lịch gặp luật sư tư vấn trực tiếp tại văn phòng gọi 1900 6188 nhấn phím 0.
Nội dung tư vấn pháp luật qua Tổng đài 1900 6188
Với dịch vụ tư vấn pháp luật qua tổng đài 1900 6188, Quý khách sẽ được giải đáp ngay lập tức, kịp thời các vấn đề pháp lý đối với nội dung nêu trong câu hỏi. Qua đó, Quý khách hàng sẽ có cái nhìn tổng quan về sự việc và tìm ra phương án giải quyết tốt nhất tại thời điểm trao đổi với các chuyên gia, tư vấn viên và các luật sư của công ty Luật VinaBiz.

Ngoài ra, để có thể tư vấn một cách chi tiết, cụ thể các vấn đề pháp lý mà khách hàng đang vướng mắc, Quý khách hàng có thể lựa chọn cung cấp thêm các tài liệu trong suốt quá trình tư vấn qua các phương tiện online như google hangout hoặc skype tại trang chủ netlaw.vn.

Chi phí dịch vụ và cước dịch vụ điện thoại
Cuộc gọi của Quý khách hàng đến Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6188 để nhận được tư vấn giải đáp các vấn đề pháp luật hoàn toàn MIỄN PHÍ.
Theo quy định của nhà mạng và pháp luật hiện hành cước dịch vụ của Tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6188 là 5000 đồng/phút đối với các nhà mạng Viettel và Vietnammobile; 8000 đồng/phút đối với các nhà mạng còn lại.

Phương thức sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật khác của Công ty Luật VinaBiz
Đối với những vụ việc phức tạp đòi hỏi thời gian nghiên cứu, sự chính xác trong giải pháp và đưa ra các phương án giải quyết vấn đề, Quý khách hàng có thể lựa chọn một trong các phương thức sử dụng dịch vụ pháp luật khác của công ty Luật VinaBiz cụ thể:
  • Đến trực tiếp Văn phòng của Công ty Luật VinaBiz để sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật CÓ PHÍ;

  • Sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật CÓ PHÍ bằng văn bản qua địa chỉ email luat.vinabiz@gmail.com


Liên hệ Dịch vụ Luật sư Tư vấn pháp luật
Ban tư vấn pháp luật online, Công ty Luật VinaBiz
Phone: 043.793.2098 | Fax: 043.793.2099 | Hotline: 19006188| Mobile: 0988.822.827
Website: vinabiz.vn/ netlaw.vn | Email: luat.vinabiz@gmail.com
Trụ sở: Tầng 3, số 119 - 121 Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, Hà Nội
VPGD: Tầng 5 tháp C, Tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội


Chú ý: Thông tin trong bài trên chỉ có tính chất tham khảo, khi áp dụng vào thực tế, độc giả nên có ý kiến của Luật sư hoặc tra cứu nguồn văn bản pháp luật chính thức do pháp luật quy định và công nhận.

Tư vấn pháp luật miễn phí