Liên hệ
Gọi ngay: 1900 6188
Tìm kiếm thông tin theo:

Thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN?


Thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN được quy định cụ thể và chi tiết tại Nghị định 166/2016/NĐ-CP.

Câu hỏi:
Chào luật sư! Tôi có một ván đề muốn hỏi luật sư như sau: Hiện tại, công ty tôi có đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN tại một tổ chức. Tuy nhiên, tôi muốn thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN được quy định ra sao thì tôi chưa rõ? Mong luật sư tư vấn giúp tôi. Tôi cảm ơn!
Luật sư tư vấn:
Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của bạn đến chuyên mục tư vấn pháp luật của công ty Luật VinaBiz. Với những thông tin bạn cung cấp bộ phận tư vấn luật Lao động đưa ra ý kiến tư vấn cho bạn như sau:
Ảnh minh họa
Quy định về thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN.
Theo Điều 28 Nghị định 166/2016/NĐ-CP có quy định về thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN như sau:
1. Khi có thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN, cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội truy cập vào tài khoản giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội của mình để lập Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN theo Mẫu số 05/SĐ-IVAN tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này gửi đến Cổng thông tin điện tử của Tổ chức I-VAN; Tổ chức I-VAN chuyển đến cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong thời hạn 02 giờ, kể từ khi nhận được Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN.
2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được Tờ khai thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN, Bảo hiểm xã hội Việt Nam gửi thông báo xác nhận đến Tổ chức I-VAN.
3. Trong thời hạn 02 giờ, kể từ khi nhận được thông báo xác nhận của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tổ chức I-VAN gửi thông báo xác nhận cho cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.
4. Trường hợp thay đổi Tổ chức I-VAN, cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội phải thực hiện đăng ký ngừng sử dụng dịch vụ I-VAN theo quy định tại Điều 29 và thực hiện thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN theo quy định tại Điều 27 của Nghị định này.
Như vậy, bạn có thể tham khảo các quy định đã nêu trên để biết được việc thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ I-VAN.
 
Căn cứ pháp luật:
Điều 28 Nghị định 166/2016/NĐ-CP " Quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp do Chính Phủ ban hành".
Hy vọng rằng sự tư vấn của bộ phận tư vấn luật Lao động sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của mình. Vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900.6188 để nhận được ý kiến tư vấn chính xác nhất!

Chú ý: Thông tin trong bài trên chỉ có tính chất tham khảo, khi áp dụng vào thực tế, độc giả nên có ý kiến của Luật sư hoặc tra cứu nguồn văn bản pháp luật chính thức do pháp luật quy định và công nhận.

Tư vấn pháp luật miễn phí