Liên hệ
Gọi ngay: 1900 6188
Tìm kiếm thông tin theo:

Bị thôi việc do không hoàn thành nhiệm vụ có được trả trợ cấp?


Công chức bị thôi việc do không hoàn thành nhiệm vụ có thể được trả trợ cấp thôi việc theo quy định tại Nghị định 46/2010/NĐ-CP.

Câu hỏi:

Chào luật sư! Tôi có một vấn đề muốn hỏi luật sư như sau: Hiện tại tôi nghe nói tôi có thể bị cho thôi việc vì 2 năm liên tiếp tôi làm công chức nhưng không hoàn thành công việc. Vậy mong luật sư tư vấn cho tôi trình tự tôi bị cho thôi việc? Trường hợp của tôi có được trả trợ cấp thôi việc không và mức trả ra sao? Tôi cảm ơn!

Luật sư tư vấn:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của bạn đến chuyên mục tư vấn pháp luật của công ty Luật VinaBiz. Với những thông tin bạn cung cấp bộ phận tư vấn luật Lao động đưa ra ý kiến tư vấn cho bạn như sau:

Ảnh minh họa


Thứ nhất, thủ tục giải quyết thôi việc do không hoàn thành nhiệm vụ. 

Theo khoản 2, 3 Điều 4 Nghị định 46/2010/NĐ-CP có quy định như sau:

- Trường hợp thôi việc do 02 năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ:

+) Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày có kết quả phân loại đánh giá công chức, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền thông báo bằng văn bản đến công chức về việc giải quyết thôi việc, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều 59 Luật Cán bộ, công chức.

+) Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày có thông báo bằng văn bản, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền ra quyết định thôi việc.

- Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày quyết định thôi việc được ban hành, cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền phải thanh toán trợ cấp thôi việc đối với công chức.

Thứ hai, mức trả trợ cấp thôi việc.

Theo Điều 5 Nghị định 46/2010/NĐ-CP có quy định về trợ cấp thôi việc  như sau:

Công chức thôi việc được hưởng trợ cấp thôi việc như sau: cứ mỗi năm làm việc được tính bằng 1/2 (một phần hai) tháng lương hiện hưởng, gồm: mức lương theo ngạch, bậc, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề và hệ số chênh lệch bảo lưu lương (nếu có). Mức trợ cấp thấp nhất bằng 01 (một) tháng lương hiện hưởng.

Như vậy, trường hợp bạn là công chức bị thôi việc do không hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ được tiến hành theo các trình tự nêu trên. Ngoài ra, bạn vẫn sẽ được trả trợ cấp thôi việc theo đúng quy định pháp luật và mức trả trợ cấp được tính: cứ mỗi năm làm việc được tính bằng 1/2 (một phần hai) tháng lương hiện hưởng, gồm: mức lương theo ngạch, bậc, phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung...

Căn cứ pháp luật:

Điều 4 và Điều 5 Nghị định 46/2010/NĐ-CP " Quy định về thôi việc và thủ tục nghỉ hưu đối với công chức".

Hy vọng rằng sự tư vấn của bộ phận tư vấn luật Lao động sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của mình. Vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900.6188 để nhận được ý kiến tư vấn chính xác nhất!

Chú ý: Thông tin trong bài trên chỉ có tính chất tham khảo, khi áp dụng vào thực tế, độc giả nên có ý kiến của Luật sư hoặc tra cứu nguồn văn bản pháp luật chính thức do pháp luật quy định và công nhận.

Tư vấn pháp luật miễn phí