Liên hệ
Gọi ngay: 1900 6188
Tìm kiếm thông tin theo:

Điều kiện và hồ sơ cấp phép kinh doanh Dịch vụ tư vấn an toàn thông tin mạng


Điều kiện và hồ sơ cấp phép kinh doanh Dịch vụ tư vấn an toàn thông tin mạng được quy đinh tại Điều 42 Luật an toàn thông tin mạng 2015

Câu hỏi:

Công ty tôi là công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế website. Nay tôi muốn đăng ký thêm dịch vụ tư vấn an toàn thông tin mạng. Vậy cho tôi hỏi để xin giấy phép này cần những điều kiện và hồ sơ gì?

Luật sư tư vấn:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của bạn đến chuyên mục tư vấn pháp luật của công ty Luật vinabiz. Với những thông tin bạn cung cấp bộ phận tư vấn luật đưa ra ý kiến tư vấn cho bạn như sau:

Điều kiện cấp phép kinh doanh Dịch vụ tư vấn an toàn thông tin mạng

Điều 42, Luật an toàn thông tin mạng 2015 quy định về điều kiện đối với ngành nghề này như sau:

- Phù hợp với chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển an toàn thông tin mạng quốc gia;

- Có hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất phù hợp với quy mô cung cấp sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng;

- Có đội ngũ quản lý, điều hành, kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu chuyên môn về an toàn thông tin;

- Có phương án kinh doanh phù hợp.

Hình minh họa

Hồ sơ đề nghị cấp phép kinh doanh Dịch vụ tư vấn an toàn thông tin mạng bao gồm:

+ Đơn đề nghị (Mẫu số 02-Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 108/2016/NĐ-CP)

+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy tờ khác có giá trị tương đương;

+ Bản thuyết minh hệ thống thiết bị kỹ thuật bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật;

+ Phương án kinh doanh gồm phạm vi, đối tượng cung cấp sản phẩm, dịch vụ, tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm, dịch vụ (Mẫu số 03-Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 108/2016/NĐ-CP)

+ Bản sao văn bằng hoặc chứng chỉ chuyên môn về an toàn thông tin của đội ngũ quản lý, điều hành, kỹ thuật.

Hình thức nộp hồ sơ:

+Nộp trực tiếp đến đơn vị tiếp nhận hồ sơ;

+ Nộp bằng cách sử dụng dịch vụ bưu chính;

+ Nộp trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thẩm quyền:

 - Doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép tại Bộ Thông tin và Truyền thông.

Như vậy, để được cấp Giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin mạng cụ thể đối với dịch vụ tư vấn an toàn thông tin mạng công ty bạn phải thực hiện theo các quy định trên.

Căn cứ pháp lý:

Điều 42 Luật an toàn thông tin mạng 2015

Hy vọng rằng sự tư vấn của bộ phận luật sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của mình. Vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900.6188 để nhận được ý kiến tư vấn chính xác nhất!

Chú ý: Thông tin trong bài trên chỉ có tính chất tham khảo, khi áp dụng vào thực tế, độc giả nên có ý kiến của Luật sư hoặc tra cứu nguồn văn bản pháp luật chính thức do pháp luật quy định và công nhận.

Tư vấn pháp luật miễn phí