Tự soạn Biên bản bàn giao hồ sơ

Cùng Netlaw soạn biên bản bàn giao hồ sơ trực tuyến miễn phí. Các luật sư, chuyên gia pháp lý online giúp bạn tránh những rủi ro pháp lý về biên bản bàn giao hồ sơ ngay từ bước đầu

Quy trình tự soạn thảo hợp đồng

1Soạn thảo

2Lưu trữ

3Ký online/Chia sẻ

Xem mẫu chi tiết Biên bản bàn giao hồ sơ

Bấm để xem mẫu chi tiết

Bạn đã sẵn sàng?

Góc cẩn trọng khi soạn thảo Biên bản bàn giao hồ sơ:

"Biên bản bàn giao hồ sơ" - Bạn cần lưu ý gì?

Trước hết, Bạn cần phải xác định tính pháp lí của hồ sơ được bàn giao. Các loại giấy tờ trong hồ sơ cần phải tuân thủ đúng nội dung, hình thức, hợp pháp theo quy định pháp luật. Bên được bàn giao khi nhận hồ sơ cần phải chắc chắn đã đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu. Tùy vào tính chất mỗi công việc sẽ có các loại giấy tờ khác nhau theo luật định và thỏa thuận trước giữa các bên.

Biên bản bàn giao hồ sơ phải liệt kê đầy đủ các loại giấy tờ đúng như những gì hai bên đã thực tế biên nhận.

Với những hồ sơ có tính chất phức tạp, quan trọng, Netlaw khuyên bạn nên yêu cầu Bên nhận bàn giao hồ sơ kiểm tra kỹ lưỡng các hồ sơ và ký xác nhận việc đã kiểm tra kỹ lưỡng, đầy đủ các hồ sơ.

Thông tin về Biên bản bàn giao hồ sơ

1.

Bản chất “ Biên bản bàn giao hồ sơ

“Biên bản bàn giao hồ sơ” là xác nhận giữa các bên về việc bên giao hồ sơ đã chính thức chuyển giao lại đầy đủ mọi hồ sơ, giấy tờ cho bên nhân hồ sơ theo thỏa thuận đối với công việc có liên quan. Bên giao hồ sơ và bên nhận hồ sơ đều phải là những cá nhân có thẩm quyền giao nhận hoặc được ủy quyền giao nhận đối với hồ sơ đó.

2.

“ Biên bản bàn giao hồ sơ” được sử dụng khi nào?

“ Biên bản bàn giao hồ sơ” được sử dụng khi hai bên đang trong quá trình tiền hành thực hiện các giao dịch và có nhu cầu bàn giao hồ sơ cho nhau để giải quyết công việc. Biên bản bàn giao hồ sơ liệt kê đầy đủ những thông tin chi tiết về các loại giấy tờ sẽ là căn cứ chắc chắn nhất đảm bảo tính hợp lệ của việc chuyển giao hồ sơ cũng như xác định rõ ràng quyền và nghĩa vụ của các bên trong việc bảo quản, lưu giữ, tiếp nhận hồ sơ đó.

3.

Những hậu quả khi không có “ Biên bản bàn giao hồ sơ”?

Nếu không có “ Biên bản bàn giao hồ sơ”, một trong hai bên có thể vi phạm những thỏa thuận ban đầu. Bên giao hồ sơ có thể giao không đủ số lượng các loại giấy tờ, các loại giầy tờ có dấu hiệu vi phạm pháp luật, không đảm bảo về mặt pháp lý,… Đồng thời bên nhận hồ sơ có thể không phải là người có thẩm quyền nhận hồ sơ này.

“ Biên bản bàn giao hồ sơ” là bằng chứng xác thực nhất chứng nhận tính hợp pháp của hồ sơ được chuyển giao cũng như quyền và nghĩa vụ của hai bên đối với hồ sơ tại thời điểm giao nhận, tránh tranh chấp xảy ra trong tương lai.

4.

“Biên bản bàn giao hồ sơ” cần có những nội dung chính nào?

Một “ Biên bản bàn giao hồ sơ” thường bao gồm các nội dung chính sau:

(1)  Thông tin các Bên trong biên bản bàn giao hồ sơ.

- Thông tin cụ thể của bên giao hồ sơ: Tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, tên người đại diện, số điện thoại người đại diện bàn giao hồ sơ,...

- Thông tin cụ thể của bên nhận hồ sơ: Tên công ty, địa chỉ, mã số thuế, tên người đại diện, số điện thoại người đại diện nhận bàn giao hồ sơ,...

Lưu ý: Bên giao và bên nhận hồ sơ phải là người có thẩm quyền giao nhận hoặc được tổ chức ủy quyền thực hiện giao nhận đối với hồ sơ đó

(2)  Thông tin các loại hồ sơ được bàn giao bao gồm: Số hiệu hồ sơ, tên hồ sơ, ngày ban hành hồ sơ, số lượng, tình trạng hồ sơ đã biết.

Lưu ý: Bên giao và bên nhận hồ sơ trước khi thực hiện giao nhận phải kiểm tra lại số lượng và xác nhận lại về mặt pháp lý đối với các loại hồ sơ đó

5.

Việc cần làm sau khi thỏa thuận xong “ Biên bản bàn giao hồ sơ”?

Sau khi soạn thảo xong các loại hồ sơ cần được bàn giao, các bên cần thực hiện các thao tác sau để Biên bản bàn giao hồ sơ có hiệu lực pháp lý.

- Bước 1: Bạn in Biên bản bàn giao hồ sơ thành hai bản.

- Bước 2: Các bên ký vào Biên bản bàn giao hồ sơ.

- Bước 3: Mỗi bên giữ 1 bản Biên bản bàn giao hồ sơ để lưu trữ.

Ứng dụng công nghệ thời đại 4.0, Netlaw hân hạnh mang đến cho bạn công cụ hỗ trợ soạn thảo và ký online nhanh chóng dù bạn đang ở đâu hay trên thiết bị gì. Bạn chỉ cần thực hiện các thao tác sau:

- Bước 1: Soạn thảo Biên bản online dưới sự hướng dẫn của Luật sư/Chuyên gia pháp lý trên hệ thống Netlaw.

- Bước 2: Bên soạn thảo Biên bản mời Bên còn lại ký thông qua email.

- Bước 3: Các bên lưu Biên bản về thiết bị điện tử của mình hoặc in ra để lưu trữ.

Với ứng dụng công nghệ, đội ngũ Luật sư của Netlaw đảm bảo việc soạn thảo và ký giao kết online của các bên là hoàn toàn có giá trị pháp lý theo quy định pháp luật.

6.

“ Biên bản bàn giao hồ sơ” chịu điều chỉnh chủ yếu của những qui định pháp lí nào?

“Biên bản bàn giao hồ sơ” chịu sự điều chỉnh chủ yếu của các quy định pháp luật sau:

(1) Quyền đại diện được qui định tại Điều 135 Bộ luật dân sự 2015.

(2) Trách nhiệm thực hiện công việc tại Điều 358 Bộ luật dân sự 2015.

(3) Quy định Bộ luật dân sự 2015 về tranh chấp, xử lý tranh chấp.


Hợp đồng liên quan

LỢI ÍCH KHI SOẠN HỢP ĐỒNG/HỒ SƠ/ĐƠN+ TẠI NETLAW

Luôn có Luật sư/Chuyên gia pháp lý đồng hành giải đáp thắc mắc
Hỗ trợ bởi công nghệ thông tin
Miễn phí

Bạn cần tư vấn thêm? Hãy liên hệ với chúng tôi.
Đặt câu hỏi với Luật sư/Chuyên gia pháp lý
Thoại/Chat/Email với Luật sư/Chuyên gia pháp lý

Hotline tư vấn

19006188

19006210

Bạn gặp khó khăn
khi sử dụng netlaw?
Hãy liên lạc với chúng tôi
Hotline tư vấn 19006188 nhánh 123