Liên hệ
Gọi ngay: 1900 6188
Tìm kiếm thông tin theo:

Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển bao gồm những giấy tờ gì?


Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển quy định tại Điều 32 Nghị định 102/2017/NĐ-CP Về đăng ký biện pháp bảo đảm

Câu hỏi:

Công ty tôi có 05 tàu biển nay muốn thế chấp. Luật sư cho tôi hỏi: Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển bao gồm những giấy tờ gì? Rất mong nhận được sự tư vấn của Luật sư.



Luật sư tư vấn

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của bạn đến chuyên mục tư vấn pháp luật của công ty Luật vinabiz. Với những thông tin bạn cung cấp bộ phận tư vấn luật đưa ra ý kiến tư vấn cho bạn như sau:


Hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển?

Ảnh minh họa


Căn cứ Điều 32 Nghị định 102/2017/NĐ-CP Về đăng ký biện pháp bảo đảm như sau: 

Người yêu cầu đăng ký nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký thế chấp tàu biển sau đây:

- Phiếu yêu cầu đăng ký (01 bản chính);

- Hợp đồng thế chấp tàu biển (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực);

- Văn bản ủy quyền trong trường hợp người yêu cầu đăng ký là người được ủy quyền (01 bản chính hoặc 01 bản sao có chứng thực hoặc 01 bản sao không có chứng thực kèm bản chính để đối chiếu).

Căn cứ pháp lý:

Nghị định 102/2017/NĐ-CP Về đăng ký biện pháp bảo đảm

Hy vọng rằng sự tư vấn của bộ phận luật sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của mình. Vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900.6188 để nhận được ý kiến tư vấn chính xác nhất!

 

Chú ý: Thông tin trong bài trên chỉ có tính chất tham khảo, khi áp dụng vào thực tế, độc giả nên có ý kiến của Luật sư hoặc tra cứu nguồn văn bản pháp luật chính thức do pháp luật quy định và công nhận.

Tư vấn pháp luật miễn phí