Liên hệ
Gọi ngay: 1900 6188
Tìm kiếm thông tin theo:

Dịch vụ thành lập Chi nhánh, VPĐD, Địa điểm kinh doanh


VinaBiz cung cấp tới Quý khách hàng dịch vụ thành lập Chi nhánh, Địa điểm kinh doanh, Văn phòng đại diện với nội dung cụ thể như sau:

Có rất nhiều các loại hình đơn vị phụ thuộc của Doanh nghiệp với các đặc điểm và tính chất khác nhau. Tuỳ theo nhu cầu hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp, bạn có thể lựa chọn các loại hình đơn vị phụ thuộc sau sao cho phù hợp với đơn vị mình:


1. Chi nhánh: là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, kể cả chức năng đại diện theo uỷ quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
2. Văn phòng đại diện: là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và thực hiện việc bảo vệ các lợi ích đó. Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện phải phù hợp với nội dung hoạt động của doanh nghiệp (Văn phòng đại diện không được thực hiện các hoạt động kinh doanh).
3. Địa điểm kinh doanh: Địa điểm kinh doanh là nơi tiến hành các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp đặt tại tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Doanh nghiệp có thể thành lập một hoặc nhiều địa điểm kinh doanh trên địa bàn tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp hoạt động để tiến hành kinh doanh. Địa điểm kinh doanh nộp thuế môn bài như công ty.
Để thành lập Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp phải tiến hành các thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh - Sở kế hoạch đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở của Chi nhánh, Văn phòng đại diện, Địa điểm kinh doanh. Doanh nghiệp cần hiểu rõ sự khác biệt trong bản chất, đặc điểm về mặt pháp lý cũng như các vấn đề tài chính để đảm bảo lợi ích lâu dài trong hoạt động của Doanh nghiệp.


DỊCH VỤ CỦA VINABIZ THÀNH LẬP CHI NHÁNH
1. Tư vấn các quy định của pháp luật về Chi nhánh, Văn phòng đại diện của Công ty:
- Tư vấn mô hình, cơ cấu tổ chức và phương thức hoạt động và điều hành;
- Tư vấn thiết lập mối quan hệ giữa Người đứng đầu Chi nhánh, Văn phòng đại diện và các bộ phận trực thuộc;
- Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của Người đứng đầu Chi nhánh, Văn phòng đại diện ;
- Tư vấn các nội dung khác có liên quan.
2. Hoàn thiện hồ sơ thành lập Chi nhánh, Văn phòng đại diện gồm:
- Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh, Văn phòng đại diện;
- Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, Văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh, Văn phòng đại diện;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị Định 78/2015/NĐ-CP của người đứng đầu Chi nhánh, Văn phòng đại diện.
- Giấy ủy quyền;
- Các giấy tờ khác có liên quan.
3. Đại diện tiến hành các thủ tục:
- Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động Chi nhánh, Văn phòng đại diện;
- Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp;
- Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Chi nhánh; Văn phòng đại diện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư;
- Khắc dấu và công bố mẫu dấu cho Chi nhánh, Văn phòng đại diện;
- Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp.


DỊCH VỤ CỦA VINABIZ VỀ THÀNH LẬP ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH
1. Tư vấn các quy định của pháp luật Địa điểm kinh doanh của Công ty:
- Tư vấn mô hình, cơ cấu tổ chức và phương thức hoạt động và điều hành;
- Tư vấn thiết lập mối quan hệ giữa Người đứng đầu Địa điểm kunh doanh và các bộ phận trực thuộc;
- Tư vấn các quy định của pháp luật về quyền và nghĩa vụ của Người đứng đầu Địa điểm kinh doanh;
- Tư vấn các nội dung khác có liên quan.
2. Hoàn thiện hồ sơ thành lập Địa điểm kinh doanh:
- Thông báo Lập địa điểm kinh doanh;
- Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Địa điểm kinh doanh;
- Giấy ủy quyền;
- Các giấy tờ khác có liên quan.
3. Đại diện tiến hành các thủ tục:
- Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động Địa điểm kinh doanh;
- Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết qủa hồ sơ đã nộp;
- Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động Địa điểm kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.


HÃY GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI HOẶC ĐẾN TRỰC TIẾP CÔNG TY CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN HỖ TRỢ

CÔNG TY LUẬT TNHH VINABIZ

 

Chú ý: Thông tin trong bài trên chỉ có tính chất tham khảo, khi áp dụng vào thực tế, độc giả nên có ý kiến của Luật sư hoặc tra cứu nguồn văn bản pháp luật chính thức do pháp luật quy định và công nhận.

Tư vấn pháp luật miễn phí