Liên hệ
Gọi ngay: 1900 6188
Tìm kiếm thông tin theo:

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn?


Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn được quy định tại Điều 49 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.....

Câu hỏi:

Chào luật sư, công ty tôi là công ty trách nhiệm hữu hạn kinh doanh ngành nghề buôn bán thực phẩm nhưng hiện chúng tôi muốn bổ sung thêm một số ngành nghề cho công ty. Xin luật sư tư vấn cho tôi về thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh này như thế nào?


------

Luật sư tư vấn:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi những thắc mắc của bạn đến chuyên mục tư vấn pháp luật của công ty Luật VinaBiz. Với những thông tin bạn cung cấp bộ phận tư vấn luật doanh nghiệp đưa ra ý kiến tư vấn cho bạn như sau:


Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty TNHH?

(Ảnh minh họa)


Bổ sung ngành nghề kinh doanh của công ty là một thủ tục pháp lý cần thiết và quan trọng khi doanh nghiệp cần mở rộng các lĩnh vực kinh doanh mà hiện tại doanh nghiệp chưa có hay thu gọn các lĩnh vực ngành nghề kinh doanh có trong Đăng ký kinh doanh để tiện cho việc quản lý và đúng theo Luật doanh nghiệp quy định.

Doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bổ sung ngành, nghề kinh doanh với Phòng Đăng ký kinh doanh trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi. Trường hợp có thay đổi mà doanh nghiệp không thông báo thì sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

 Căn cứ theo quy định tại Điều 49 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp, theo đó để bổ sung ngành nghề kinh doanh cho công ty trách nhiệm hữu hạn cần làm các thủ tục sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, gồm có:

-  Thông báo bổ sung ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp với nội dung:

 + Tên, mã số doanh nghiệp, mã số thuế hoặc số Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (trường hợp doanh nghiệp chưa có mã số doanh nghiệp, mã số thuế);

 +  Ngành, nghề đăng ký bổ sung;

 +  Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp,

-   Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên  về việc bổ sung ngành, nghề kinh doanh.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp gửi hồ sơ đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký.

Bước 3: Nhận hồ sơ và trả kết quả    

 + Khi nhận Thông báo, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ bổ sung thông tin về ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

 + Trường hợp hồ sơ thông báo bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh không hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc.

+ Doanh nghiệp căn cứ ngày ghi trên phiếu hẹn đến lấy kết quả.

Căn cứ pháp lý:

Điều 49 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp

Hy vọng rằng sự tư vấn của bộ phận luật doanh nghiệp sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của mình. Vui lòng liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900.6188 để nhận được ý kiến tư vấn chính xác nhất!

 

Chú ý: Thông tin trong bài trên chỉ có tính chất tham khảo, khi áp dụng vào thực tế, độc giả nên có ý kiến của Luật sư hoặc tra cứu nguồn văn bản pháp luật chính thức do pháp luật quy định và công nhận.

Tư vấn pháp luật miễn phí

Bản quyền thuộc Công ty Luật VINABIZ
Chịu trách nhiệm nội dung: Ls Dương Quốc Huy
Hotline: 1900 6188
Email: luat.vinabiz@gmail.com
Hà Nội: Trụ sở chính: Tầng 3, số 119 - 121 Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, Hà Nội
VPGD 1: Tầng 5, nhà C, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
TP Hồ Chí Minh: Chi nhánh Công ty luật VinaBiz tại tp Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: Tầng 1, số 40 Phạm Ngọc Thạch, P6, Q3, tp Hồ Chí Minh
Đt: (+84) 08. 38225882
Email: hcm.vinabiz@gmail.com
KÊNH KẾT NỐI